Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Những cách làm trắng da mặt tại nhà với rau má hiệu quả

Cách làm trắng da- Rau má có nguồn vitamin dồi dào và phong phú có tác dụng cấp cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, thanh nhiệt giải đọc làm mát gan rất tốt. Nhưng ít ai còn biết được rau mà có công dụng làm đẹp da rất tốt nữa.
1. Trị nám hiệu quả với rau má
cach-tri-nam-da
Bên cạnh chức năng trị mụn cho da, rau má còn có tác dụng làm sạch nám, tàn nhang trên da khá hiệu quả, làm trắng da mặt nhanh chóng.
Nguyên liệu: 30- 40g rau má
Cách làm:
Đem rau má, rửa sạch, nghiền nát khi nghiền có thể cho thêm một chút nước sạch vào cùng. Sau đó bạn chắt lấy nước cốt uống hằng ngày. Uống thường xuyên khoảng 2 lần/ ngày đây sẽ là cách làm trắng da trị nám da mặt tốt nhất cho bạn đấy.
Bên cạnh đó, phần bã rau má ở trên bạn không nên vất đi mà dùng nó để đắp lên những vị trí bị nám, tàn nhang như vậy cũng giúp việc đánh bay nám trên da được nhanh hơn đấy. Bạn cũng cần phải có một chế độ ăn uống  hợp lí nên bổ sung các loại thực phẩm có  tính mát, giải độc tốt cho da, đồng thời kết hợp cách làm trắng da mặt - mặt nạ từ rau má thường xuyên nữa nhé.
2. Cách làm trắng da trị mụn với rau má
cach-lam-trang-da
Theo nghiên cứu cho rằng trong rau má có chứa nhiều các hoạt chất Saponin ( Axit Asiatic, Axit brahmic ),  có tác dụng làm liền vết thương nhanh, kích thích quá trình mọc da non trên da, có công dụng trị mụn rất tốt. Do đó bạn không nên bỏ qua cách làm trắng da mặt nhanh bằng rau mà này nhé.
Để trị mụn triệt để bằng rau má bạn cần chuẩn bị: lá rau má, lá gấc theo tỉ lệ bằng nhau.
Cách làm:  Đem rau má, lá gấc rửa thật sạch, giã nhỏ, trộn đều cùng một ít muối, sau đó đem hỗn hợp này đắp lên những vị trí có mụn. Bạn nên thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/ tuần để có công dụng tốt nhất. Chỉ sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy những nốt mụn nhanh chóng bị đánh bay, mà không hề để lại vết thâm.
3. Cách làm trắng da nhanh liền sẹo từ rau má
cach-lam-trang-da-hieu-qua
Trong cây rau má có nhiều thành phần triterpenoids có khả năng tăng cường, tăng lưu thông ở vùng da các dưỡng chất trong rau má có khả năng hạn chế sự sản xuất của collagen trong các mô sẹo, thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới , tăng cường các hoạt chất chống oxi hóa cho da của bạn.
Cách làm: Bạn chỉ cần đem lá rau ngót nghiền nát, sau đó đắp lên những vị trí có sẹo. Bạn có thể sẽ không tin hãy thực hiện bạn sẽ thấy những vết sẹo nhanh chóng bị đánh bay kể cả những vết sẹo lâu năm nhất. Chúc bạn thành công với những cách làm trắng da mặt từ rau ngót tại nhà này nhé.!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét