Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Trị nám da hiệu quả với bồ kết và hạt tiêu

Trị nám da- Hạt tiêu là một trong những nguyên liệu làm gia vị trong thức thường ngày của mỗi chúng ta, còn bồ kết giúp làm mượt tóc, đây là loại quả ông cha ta ngày xưa hay dùng để làm đẹp tóc. Nhưng những công thức làm đẹp từ loại quả này ít ai có thể biết được. Trị nám da- Hạt tiêu là một trong những nguyên liệu làm gia vị trong thức thường ngày của mỗi chúng ta, còn bồ kết giúp làm mượt tóc
1. Cách trị nám da mặt nhanh từ hạt tiêu
cach-tri-nam-da-mat
Hạt tiêu là nguyên liệu quá quen thuộc với người Việt Nam là một loại gia vị đặc biệt có mùi thơm nồng và độ cay nhè nhè đặc biệt . Hạt tiêu không chỉ tạo nên độ thơm ngon cho các món ăn mà còn dậy lên mùi thơm đặc trưng cho từng món. Ngoài công dụng là một nguyên liệu trong chế biến món ăn hạt tiêu còn là loại thuốc đông y đặc biệt có nhiều tác dụng khác nhau. 
Không chỉ có chức năng làm trắng  da, trị mụn mặt loại quả này còn có công dụng trị nám da cấp tốc đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí cho phái nữ.
Nguyên liệu: hạt tiêu, tinh dầu và đường nâu
Cách làm:
Chế tạo kem trị nám da nhanh bằng cách đem hạt tiêu xay thành bột mịn kết hợp với tinh dầu, đường nâu. Trộn đều các nguyên liệu sao cho thành hỗn hợp sền sệt  sau đó đắp lên vùng da có nám. Bên cạnh đó hạt tiêu cũng có thể gây kích ứng da nhẹ nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ tổn thương. Để đảm bảo an toàn cho da bạn nên kiểm tra loại da mình trước khi sử dụng hỗn hợp kem trị nám da hiệu quả này.
2. Trị nám da từ bồ kết
tri-nam-da
Bồ kết là một trong những loại quả khá quen thuộc đối với người Việt. Bồ kết thường được ông cha ta dùng phơi khô đem đun với các loại thảo dược khác tạo thành dầu gội đầu. Nước gội đầu bồ kết không những giúp tóc mềm mượt, suôn dài mà còn có mùi thơm nồng nàn, quyến rũ. Bên cạnh công dụng này bồ kết còn được chế biến thành kem trị nám tại nhà rất hiệu quả.
Nguyên liệu:
Bồ kết phơi khô
2 thìa cà phê hạt tiêu
Cách làm:
Đem bồ kết phơi khô xay nhuyễn cùng với hạt tiêu. Đem hỗn hợp trộn đều với nước sôi rồi đợi nguội sau đó bôi lên những vùng da bị nám. Trái bồ kết có tác dụng tiêu độc, tăng cường tuần hoàn máu lại kết hợp với hạt tiêu giàu dưỡng chất sẽ giúp trị nám và dưỡng da tối ưu. Bạn nên dùng hỗn hợp trị nám da mặt này đều đặn khoảng 2 ngày/ lần. Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy vết nám giảm đáng kể, gương mặt sẽ trở lên mịn màng trắng sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét