Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Những tác hại của son dưỡng môi kém chất lượng

Tác hại của son dưỡng môi kém chất lượng

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên da chăm sóc sức khỏe hàng đầu trên thế giới. Son môi có chứa rất nhiều những hóa chất độc hại đối với cơ thể chúng ta. Tuy nhiên đối với những thương hiệu son dưỡng môi uy tín thì các hàm lượng những chất độc có trong son môi là không đáng kể. Không gây nguy hiểm đến tính mạng cho chúng ta. Bên cạnh đó việc dùng son môi kém chất lượng không đảm bảo an toàn sẽ gây ra cho chũng ta những tác hại khôn lường mà từ trước đến nay ta chưa biết.

1. Có khả năng vô sinh cao

tác hại của son dưỡng môi làm tăng khả năng vô sinh
Tác hại của son dưỡng môi

Chúng ta hay quan niệm rằng son môi không hề ảnh hưởng đến việc sinh sản nó vì só hoàn toàn không hợp logic. Nhưng trong son môi lại cchứa rất nhiều các dưỡng chất có hại như :chì, triclosan, cadmium, mathacrylate, parabens,..trong các loại độc tố có hại cho da thì triclosan sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nữ giới có thể gây ra vô sinh nếu như bạn sử dụng son dưỡng môi không đủ chất lượng.

2. Tác hại của son dưỡng môi đến việc tiêu hóa

Son môi cùng với các loại son dưỡng khác trong thành phần của nó chứa nhiều các hoá chất độc hại không những ảnh hưởng đến cơ thể nói chung mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Son dưỡng môi có chứa đồng, chì nó có thể tác dụng với enzim trong nước bọt trong dạ dạy đảo lộn quá trình tiêu hóa trong cơ thể chúng ta.

3. Gây viêm nhiễm, mẩn ngứa cho da

Tác hại của son dưỡng môi làm da viêm nhiễm mẩn ngứa
Tác hại của son dưỡng môi

Theo như bác sĩ thì da cơ thể rất dễ bị viêm nhiễm mẩn ngứa do các hóa chất độc hại có ở trong son môi kém chất lượng, từ đo gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.
Việc sử dụng son môi kém chất lượng thường xuyên sẽ gây ra nhưng ảnh hưởng không hề nhỏ. Vì vậy khi bán sử dụng son dưỡng môi hay chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ của nó nhé.

4. Son môi là nguyên nhân gây sâu răng

Có thể bạn không biết trong thành phần son môi chứa một ;lượng dầu cứng nhất định. Đặc biệt là những loại son có chất lượng thì lượng dầu cứng càng chiếm tỷ trọng cao. Thành phần này có chất paraffin khi bạn sử dụng nó sẽ bám lên men răng của bạn và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển mạnh mẽ trong vòm miệng bạn và gây lên sâu răng.

5. Son môi gây ảnh hưởng đến sắc tố của môi

Các loại son dưỡng môi dù it hay nhiều thì đều có 1 lượng chì nhất định. Nếu bạn sử dụng son dưỡng môi trong thời gian dài lượng chì cho son sẽ làm môi bạn trở lên thâm nhanh chóng. thúc đẩy quá trình lão hóa ở môi. gây ảnh hưởng không tốt cho bạn.

Tác hại của son dưỡng môi gây ảnh hưởng tới sắc tố da
Tác hại của son dưỡng môi kém chất lượng

Những tác hai của son môi gây ra cho chúng ta là rất lớn bới các thành phần chất độc hại chứa trong nó. cho nên bạn hãy hạn chế sử dụng son môi nếu dùng thì hay quan tâm để ý và lựa chọn những loại son môi có uy tín và chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét