Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Thời điểm nào tắm trắng là hiệu quả nhất?

Một làn da trắng mịn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Tắm trắng hiện nay rất phổ biến. Tuy nhiên nếu bạn không chọn thời điểm thích hợp thì da bạn sẽ nhanh chóng chuyển màu ngà ngà đen lại như ban đầu.
1. Thời điểm tắm trắng thích hợp nhất cho da
tam-trang
Đa số nữ giới thường cho rằng tắm da vào mùa hè là thích hợp nhất.
Tuy nhiên, bạn lại không hề biết rằng chính trong thời điểm này ánh nắng mặt trời sẽ gay gắt nhất. Do đó nếu bạn không bảo quản cho da thật tốt khi đi ra bên ngoài sau khi dùng kem tắm trắng toàn thân, da bạn sẽ rất dễ bắt nắng là đen trở lại. Thậm chí có thể đen hơn trước vì da đã bị lột một lần. Lớp da sau là những lớp da non dễ bị rám nắng hơn rất nhiều.
Theo chuyên gia da liễu cho rằng thời điểm thích hợp nhất để tắm trắng là vào mùa xuân, hoặc thời điểm giao mùa như bây giờ là rất tốt. Vì những thời điểm này ánh nắng mặt trời rất yếu, da có thể dễ dàng bảo quản, dưỡng chất có thể thấm sâu, nuôi dưỡng da trong từng tế bào do đó da sẽ trở lên khỏe mạnh hơn và không hề sợ bắt nắng.
2. Các phương pháp tắm trắng thích hợp cho da
Một trong những phương pháp tắm trắng da được chị em ưa chuộng đó là lựa chọn việc làm trắng da tại nhà từ các nguyên liệu đến từ thiên nhiên.
Tuy tốn nhiều công sức và thời gian hơn dùng mỹ phẩm nhưng các “nàng tiên” này sẽ giúp da bạn được nuôi dưỡng và trắng mịn thực sự từ bên trong, mà bạn không hề mất đi tí da nào vì bị “lột”.
Phương pháp tắm trắng da toàn thân tại nhà với bí đỏ
kem-tam-trang
Bí đỏ là loại củ đến từ thiên nhiên có tác dụng bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, ít biết đến việc dùng bí đó làm đẹp, do đó bí đỏ không phải là nguyên liệu đầu tiên các chị em nghĩ đến vì ít ai biết được món ăn ngon và bổ dưỡng này lại là một bí quyết cho làn da trắng sáng. Trong bí đỏ chiếm phần lớn là các thành phần  vitamin A, C, E, Kali, Beta carotene, chất chống oxy hóa ncó tác dụng làm đẹp da và làm tốt cho não bộ.
Cách làm : Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch đem xay nhuyễn (cần luộc chín trước khi xay), trứng gà, mật ong và sữa tươi không đường. Đem hỗn hợp trộn đều và bôi lên toàn thân, massage nhẹ nhàng khoảng 20p rửa sạch bằng nước ấm.Thực hiện đều đặn khoảng 2 lần/ tuần để có làn da mịn màng, trắng sáng.
Tắm trắng cấp tốc với mơ và đường nâu
Nguyên liệu: 1/2 bát con đường nâu,  400g mơ chín
Cách làm: Mơ tách hạt, xay nhuyễn rồi trộn với đường nâu. Hỗn hợp thu được bôi đều lên mặt và cơ thể sau khi tắm. Hỗn hợp có tác dụng tẩy sáng da, diệt khuẩn,Bạn nên áp dụng 1 lần/ tuần để có thể hạn chế khả năng vi khuẩn có lợi trên da bị đánh bay.
Quả mơ có tính mát, chứa nhiều vitamin C và tính axit sẽ giúp tẩy sáng da hiệu quả. Đường nâu có khả năng làm sạch da, tẩy tế bào chết , làm săn chắc những vùng da bị chảy, xệ.Hỗn hợp kem tắm trắng da này có tác dụng giúp bạ làm sạch da, săn chắc vùng da bị lão hóa, làm cho làn da bạn trở lên mịn màng, trắng sáng bất ngờ.
Kem tắm trắng nhanh với chanh+ dưa chuột+ dầu oliu
Nguyên liệu: 3 quả dưa chuột , 3 thìa cà phê dầu oliu, 1 quả chanh
Cách làm: Dưa chuột rửa sạch thái thành miếng nhỏ, xay nhuyễn. Chanh vắt lấy nước. Trộn đều các nguyên liệu, sau khi tắm hãy thoa hỗn hợp kem tắm trắng tại nhà này lên toàn thân để trong 20 phút rồi tắm sạch với nước ấm.
tam-trang-hieu-qua
Dưa chuột có tác dụng rất lớn trong việc làm sáng da, hút chất bã nhờn trên bề mặt, giúp se khít lỗ chân lông, làm da săn mịn, tràn đầy sức sống. Chanh có thành phần axit nhẹ giúp tẩy trắng da hiệu quả. Dầu oliu nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn và cung cấp lượng vitamin E dưỡng da hồng hào, khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét