Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Cách làm đẹp da mặt từ tự nhiên

Cách làm đẹp da mặt từ tự nhiên

Được sở hữu làn da trắng mịn màng mang một vẻ đẹp tự nhiên là ước mơ và cũng là mong muốn của hầu hết phụ nữ Việt Nam và phụ nữ châu Á. 
Đối với một làn da trắng, phụ nữ châu Á nói chung và phụ nữ việt nam nói riêng luôn cảm thấy tự tin và đẹp hơn. 

Có nhiều phương pháp làm trắng như dùng kem dưỡng da, bạn có thể áp dụng nhưng bạn vẫn không tìm thấy một phương pháp phù hợp với bạn tốt nhất. Chình ví lí do đó mà tôi muốn một số cách làm đẹp da mặt từ tự nhiên như sau: 

1. Cách làm đẹp da mặt từ đậu phụ 

Đậu phụ không chỉ là món ăn ngon, bổ sung, chi phí thấp, nhưng nó lại có công dụng làm trắng da một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Cách làm đẹp da mặt từ chanh
Cách làm đẹp da mặt từ mướp

Bạn cần chuẩn bị 50g đậu phụ, bột mì 15g và 5g mật ong tiến hành trộn đều hỗn hợp sau đó bôi đều lên khuôn mặt. Sau 20 phút rửa mặt bằng nước ấm. Làm như vậy liên tục trong 1 tuần bạn sẽ cảm thấy rõ ràng sự thay đổi sắc tố da trên khuôn mặt của bạn. 

Mặt nạ đậu phụ không chỉ làm sáng da mà còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông căng da của bạn mịn màng, tràn đầy sức sống.

2. Cách làm đẹp da mặt từ nước vo gao

Theo kinh nghiệm từ thời cổ đại, nước gạo sẽ được sử dụng để làm trắng da và làn da mịn màng, không chỉ vậy, họ còn sử dụng nước gạo để chữa trị mụn trứng cá cũng rất hiệu quả. 

Cách làm đẹp da mặt từ chanh
Cách làm đẹp da mặt  từ nước vo gạo

Theo nghiên cứu, các nước gạo có chứa nhiều chất, chẳng hạn như protein, chất béo, tinh bột, men, một lượng lớn vitamin B1, B2, E, ... có tác dụng làm sáng da, trắng và tự nhiên. 

Đặc biệt là dầu cám (lipid) có hiệu quả chống lại chất oxy hóa, ngăn chặn thiệt hại tia cực tím, và ngăn ngừa tàn nhang da xăm, làn da của bạn trở nên mịn màng

3. Cách làm đẹp da mặt từ chanh

Với các thành phần tự nhiêncó trong chanh là các loại chất tẩy, chanh có cộng dụng loại bỏ các tế bào chết, tái tạo và làm mới làn da của bạn, gúp bạn sở hữu một làn da sáng màu hồng một cách tự nhiên. 

Cách làm đẹp da mặt từ chanh
Cách làm đẹp da mặt từ chanh

Ngoài ra, chanh còn có tác dụng trẻ hóa làn da và làm khít lỗ chân lông. Vì vậy, với những đặc tính của chanh bạn chỉ nên sử dụng khoảng 2-3 lần một tuần để che dấu. 

Tùy thuộc vào loại da của bạn mà bạn nên chọn cách làm đẹp da mặt từ chanh một cách phù hợp:


- Cách làm đẹp da mặt từ chanh cho da nhờn : Lấy một bát nhỏ trong đo dựng một lượng nhỏ bột ​​yến mạch Tiếp tục thêm 2 muỗng cà phê nước cốt chanh pha loãng để tạo ra một hỗn hợp sền sệt . Cách làm đẹp da mặt này sẽ có tác dụng làm sạch da và loại bỏ hiệu quả dầu để cung cấp cho làn da của bạn rõ ràng trong một thời gian dài .

- Cách làm đẹp da mặt từ chanh cho làn da bình thường : Nếu bạn sở hữu một làn da trắng không quá sáng bạn hãy  kết hợp một muỗng cà phê nước cốt chanh với một thìa cà phê bột ​​nghệ vào trộn đều . Thêm một vài giọt nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp dày và được bôi nhẹ nhàng trên mặt. Bột nghệ và nước chanh sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và làm sáng da một cách tự nhiên. 
Nước hoa hồng được thêm vào ở đây để hỗ trợ và giúp làn da mịn màng , thắt chặt lỗ chân lông.

- Cách làm đẹp da mặt từ chanh với làn da khô : Đối với chăm sóc da khô với chanh thực hiệu quả, chanh có tác dụng làm cho da không bị khô da hoặc gây ra phản ứng dị ứng , bạn có thể trộn một muỗng cà phê dầu ô liu với một muỗng cà phê mật ong và một vài giọt nước cốt chanh tươi. Sau khi làm sạch mặt,bạn tiến hành thoa hỗn hợp này của bạn đều trên mặt và massage khoảng 3-5 phút . 
Sau đó,để hỗn hợp ủ trên da khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch . Chanh sẽ làm sáng da và dầu ô liu sẽ giúp ngăn ngừa sự mất độ ẩm da . Mật ong là một thành phần tự nhiên tuyệt vời để cải thiện làn da cho bạn một cách hiệu quả nhất.

4. Cách làm đẹp da mặt từ mướp

Cách làm đẹp da mặt từ mướp
Cách làm đẹp da mặt từ mướp

Mướp có rất nhiều công dụng như: giải độc,lam mát da, và làm trắng da. Vì vậy, nên dùng mướp để dắp mặt. Nếu bạn đắp mướp từ 1-2 lần 1 tuần bạn sẽ có một làn da mềm mịn và trắng hồng hơn bao giờ hết

Bạn có thể sử dụng mướp đã được gọt vỏ , nghiền nát và đắp lên mặt. Nếu hỗn hợp có quá nhiều nước, bạn  có thể thêm một chút bột yến mạch để tăng độ bám dính.Bạn lên đắp trong vòng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. 

Lưu ý bạn không nên đắp quá nhiều vì nó có thể làm cho da bạn nổi mụn đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét